LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

TRƯỜNG MẦM NON SEN HỒNG

I. Đặc điểm tình hình:

1. Vị trí địa lý, diện tích:

Trường  mầm  non Sen Hồng tọa lạc trên địa bàn phường III với diện tích 11.716,3m2. Trường trực thuộc sự quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh và Ủy ban nhân dân phường I và Ủy ban nhân dân Phường III. Trường xây dựng cơ sở vật chất khang trang với 15 phòng học và 15 phòng chức năng.

2. Địa chỉ: Đường Trần Ngọc Quế, Khu vực 6, Phường III, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang.

3. Số điện thoại: 02936.268.568

4. Website: http://c0senhongvt.haugiang.edu.vn..

5. Ban Giám hiệu:

* Hiệu trưởng: Trương Thị Kim Duyên

- Sinh năm: 1984; Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm non. Trình độ chính trị: Trung cấp; Số điện thoại: 0939.142.626

* Phó Hiệu trưởng:  Lê Thị Lệ Hằng

- Sinh năm: 1980; Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm non. Trình độ chính trị: Trung cấp; Số điện thoại: 0909.052.500

* Phó Hiệu trưởng:  Trần Thị Cẩm

- Sinh năm: 1972; Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm mầm non. Trình độ chính trị: Trung cấp; Số điện thoại: 0902.545.547

6. Quy mô trường lớp, số học sinh năm học 2020-2021: 15 nhóm, lớp với tổng số 482 cháu, nữ 242 cháu. Cụ thể:

- Mẫu giáo: 412 cháu, nữ 213 cháu, so cùng giảm 13 cháu.

- Nhà trẻ: 70 cháu, nữ 29 cháu, so với cùng giảm 19 cháu.

Chia theo độ tuổi: 

+ Nhóm 18- 24 tháng: 18 cháu, nữ 6 cháu.

+ Nhóm 24- 36 tháng: 52 cháu, nữ 23cháu.

+ Khối mầm (3 tuổi): 111 cháu, nữ 57 cháu.

+ Khối chồi (4 tuổi): 145 cháu, nữ 72 cháu.

+ Khối lá (5 tuổi) 156 cháu, nữ 84 cháu.

II. Quá trình hình thành và phát triển.

1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển:

Trường  mầm  non Sen Hồng được thành lập theo Quyết định số 2680/QĐ-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang.

Trường được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đầu tư xây dựng theo hướng trường chuẩn quốc gia với kiến trúc tân tiến, hiện đại trường có đủ phòng học và các phòng chức năng khác đáp ứng được yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng số 51 người và có nhiều kinh nghiệm thực hiện tốt công tác CSGD trẻ, có nhiều hoạt động sáng tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy.

Trường luôn đạt thành tích cao, đi đầu trong các phong trào, hội thi các cấp.

2. Những nhiệm vụ, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

trong thời gian tới:

Nhà trường tiếp tục phát huy kết quả thực hiện chương trình giáo dục mầm non đảm bảo chất lượng. Những năm học tiếp theo nhà trường tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do cấp trên tổ chức. Tổ chức các chuyên đề, thao giảng, dự giờ giúp giáo viên nắm vững mục đích yêu cầu, nội dung và phương pháp khi xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Tham mưu các cấp lãnh đạo, tuyên truyền, vận động phụ huynh, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để mua sắm, hỗ trợ trang thiết bị phục vụ Chương trình GDMN.

Xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học phong phú, phù hợp điều kiện địa phương, trường, lớp giúp trẻ được tham gia vào các hoạt động học tập, trải nghiệm qua đó trẻ lĩnh hội tốt kiến thức, kỹ năng, thái độ và nhất là phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm- xã hội. Từ đó, chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ vào lớp Một.

Tham mưu cấp trên bổ sung thêm học liệu, đồ dùng, đồ chơi theo quy định. Bên cạnh đó, bảo quản và sử dụng tốt cơ sở vật chất của nhà trường, khuyến khích giáo viên sáng tạo, bổ sung đồ dùng đồ chơi tự tạo.

Tiếp tục duy trì và phát huy vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện tốt thông tin hai chiều giữa gia đình và nhà trường, giữa giáo viên và phụ huynh học sinh. Tổ chức những hội thi của trẻ trong năm học để phụ huynh có điều kiện tham gia và hiểu thêm về các hoạt động của trẻ khi ở trường. Thay đổi một số hình thức tuyên truyền mới như: In các băng rôn có nội dung hướng dẫn, tuyên truyền đẹp, hấp dẫn và cần thiết để phụ huynh học sinh hiểu thêm cách chăm sóc, giáo dục trẻ đúng nhất, tốt nhất và hiệu quả nhất trong năm học 2020 - 2021.Nhà trường thường xuyên rà soát rút kinh nghiệm về công tác phối hợp giữa nhà trường và cha mẹ trẻ trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ để điều chỉnh các biện pháp cho phù hợp, giải quyết các kiến nghị cho phù hợp, kịp thời. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, đặc biệt là những trẻ khuyết tật và những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

                                                         Tin bài, ảnh: Trường Mầm non Sen Hồng